Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

viên đất nung

Các bạn thân mến.
 
   Gởi đến các bạn vài hình ảnh một thời vui với ống PCV rau muống (2012). Phía trước là thùng thổ canh @ của cô Bình Châu, trồng mấy cây bồ công anh cũng từ shop Bình Châu.
 
 
Gặp Hiệp sĩ rồi, rau muống xuống khay vuông (gieo hạt trên viên đất nung dầy 6cm, mực nước 3cm, nước lạnh thôi. Đến 2 tuần tuổi bổ sung ddtc 500-550 ppm một lần duy nhất khi thấy lá mầm hõi vàng, sau ðó 7 ngày cho đủ 3 tuần thì chén luôn. Ngon).
 
 
Bây giờ rau muống lên hộp móp cho rộng rải hơn, có thêm cài xanh, tần ô, xà lách.. và lủ khủ thứ rau cỏ cho vui, cho thỏa chí.. tò mò.



 
Rau diếp cá.. chờ quy hoạch.
 
 
Hiệp sĩ nhắc mấy cây mã đề, đây nè.. nằm cạnh rau rừng Gia Lai.
 
Viên đất nung theo lời Hiệp sĩ, vốn dĩ dùng trong xây dựng, nhưng bạn có ý giới thiệu cho gia đình Rau sạch cũng đắc dụng ra trò. Aquaponic, thủy canh, trồng rau mầm.. gì gì cũng được. Hôm vừa qua vừa gieo thêm một đợt 4 thùng móp rau muống, gieo hạt hơi thưa với ý định rau lớn tỉa rau muống mầm ăn lai rai, chừa lại để qua giai đoạn mầm cho trưởng thành thì gặt luôn một lượt.
 
Mấy em nó đây..
 
Bạn Lehoanggia vừa rồi cho một ý rất hay, sẽ thử nghiệm trong lần kế tiếp : rau muống trồng thùng móp (viên đất nung), và có chai nhựa giữ nước phía dưới theo dạng thùng @ của cô Bình Châu. Vừa tiết kiệm viên đất lại có thể ăn rau.. dài dài đó.
Hình sau cùng là góc thử nghiệm tứ lung tung cùng viên đất nung..
 
Vì từ hồi nhỏ tới giờ tui ăn là chính, chớ có biết trồng trọt gì đâu ?! Nay nhờ có các bạn Rau sạch mới bắt đầu biết trồng chút đỉnh, càng ngày lại càng ham trồng hơn.. Nên xin càm ơn các bạn trong diễn đàn đã nhiệt tình giúp đỡ rất nhiều.
Luôn mong được học hỏi nhiều hơn. Thân mến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét